กำจัดปลวก สระบุรี
กำจัดปลวก นครปฐม
กำจัดปลวก อยุธยา
ระบบป้องกันปลวก

ระบบฉีดแนวป้องกันปลวก ป้องกันปลวกใต้ดินเข้ามาในอาคารตั้งแต่วันแรกอย่างมีประสิทธิภาพ

ทำความรู้จักระบบฉีดแนวป้องกันปลวกใต้ดิน ตัวช่วยสำคัญที่ป้องกันปลวกเข้าบ้านตั้งแต่วันแรกที่สร้างอาคาร พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดปลวกระยะยาว

ปลวกเป็นตัวการร้ายทำลายโครงสร้างของบ้านและอาคาร อีกทั้งยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้เสียหายจนต้องสิ้นเปลืองเงินเพื่อซื้อใหม่ ดังนั้นการฉีดปลวกเพื่อกำจัดปลวกให้ตายยกรังจึงเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หนึ่งในรูปแบบการกำจัดปลวกที่บริษัทฉีดปลวกมีให้บริการก็คือการวางระบบท่อป้องกันปลวกซึ่งเป็นการป้องกันปลวกตั้งแต่สร้างบ้าน เป็นวิธีป้องกันปลวกใต้ดินได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว

การวางระบบท่อป้องกันปลวกคืออะไร เหมือนการฉีดปลวกทั่วไปหรือไม่

การวางระบบท่อกำจัดปลวก (Pipe & Soil Treatment) เป็นบริการฉีดปลวกรูปแบบหนึ่งจากบริษัทฉีดปลวก โดยวางแผนการป้องกันปลวกใต้ดินตั้งแต่ช่วงเริ่มก่อสร้างบ้านหรืออาคาร โดยใช้วิธีคำนวณพื้นที่จากนั้นจึงนำมาออกแบบระบบการวางท่อเพื่อให้ครอบคลุมโครงสร้างอาคาร เพื่อให้สามารถฉีดพ่นสารเคมีกำจัดปลวกได้ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ

การวางระบบท่อฉีดปลวกจะช่วยอัดสารเคมีให้ฉีดพ่นลงดินได้ทุกตารางเมตรบริเวณใต้พื้นาคารและตามแนวคานบริเวณฐาน ช่วยป้องกันและกำจัดปลวกลุกลามเข้าสู่ตัวอาคารอย่างได้ผล แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงในช่วงแรก แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าและประสิทธิภาพก็คือว่าคุ้มในระยะยาว เพราะช่วยป้องกันปลวกเจาะพื้นอาคารตั้งแต่ช่วงเริ่มก่อสร้าง ลดปัญหาโครงสร้างบ้านเสียหาย สามารถอัดน้ำยาเข้าท่อเพื่อกำจัดปลวกได้สะดวกในอนาคต ที่สำคัญยังมีความปลอดภัยต่อเด็ก ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยง เพราะช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสสารเคมีเมื่อถึงเวลาฉีดปลวก

ขั้นตอนการฉีดปลวกโดยใช้ระบบวางท่อกำจัดปลวก

1. สำรวจหน้างาน คำนวณ และวางแผนติดตั้ง
ก่อนเริ่มฉีดปลวกด้วยการวางท่อ บริษัทฉีดปลวกต้องส่งผู้เชี่ยวชาญมาสำรวจหน้างานก่อนทุกครั้ง เพื่อนำขนาดพื้นที่และขนาดโครงสร้างอาคารไปคำนวณและออกแบบวางแผนการติดตั้งท่อน้ำยากำจัดปลวกอย่างเหมาะสม เพื่อให้ครอบคลุมกับพื้นที่และสามารถกำจัดปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ติดตั้งท่อตามแนวคานตามแผนที่กำหนด
เมื่อวางแผนการติดตั้งได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการติดตั้งท่อตามแนวคานซึ่งเป็นฐานรากของบ้านหรืออาคารตามแผนที่วางเอาไว้ โดยติดตั้งต่ำจากแนวคานประมาณ 15 – 20 เซนติเมตร ท่อแต่ละเส้นต้องเจาะรูติดตั้งสปริงเกอร์พ่นน้ำยาโดยเว้นระยะห่างจากกันประมาณ 80 – 100 เซนติเมตร
3. เดินท่อนอกอาคารเพื่อติดตั้งหัวอัดน้ำยาเคมี
หลังจากเดินท่อตามแนวฐานรากของอาคารเรียบร้อยแล้ว ต้องทำการติดตั้งหัวอัดน้ำยาเคมีโดยเดินท่อต่อออกมานอกอาคาร เน้นความสวยงาม สะอาดตา และเหมาะสมกับลักษณะของอาคาร ติดตั้งหัวอัดน้ำยาเคมีทุก ๆ 1 หัวต่อระยะความยาวท่อ 20 เมตร
4. ทดสอบการทำงาน
เมื่อการติดตั้งหัวอัดเคมีเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทดสอบประสิทธิภาพของระบบด้วยน้ำเปล่า ก่อนดำเนินการปิดพื้นหรือเทคอนกรีตปิดฐานราก เพื่อให้มั่นใจว่าระบบท่อฉีดปลวกทำงานได้สมบูรณ์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ต้องการ
5. ฉีดพ่นน้ำยาเคมีเพื่อกำจัดปลวก
เมื่อเก็บฉากผนังเสร็จเรียบร้อยแล้ว เก็บรวบรวมหัวอัดสารเคมีใส่กล่องที่เตรียมไว้ จากนั้นจึงดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าปลวก (Soil Treatment) ลงบนพื้นดินอย่างทั่วถึง เพื่อกำจัดและป้องกันการแพร่กระจายของปลวก หลังจากนี้ควรมีการอัดน้ำยาเพื่อฉีดปลวกเป็นระยะตามความเหมาะสม โดยบริษัทฉีดปลวกต้องเป็นผู้ติดต่อเข้าทำการให้ลูกค้าตามระยะเวลาในสัญญา

ระบบท่อกำจัดปลวกมีข้อดีอย่างไร

1. ช่วยป้องกันปลวกใต้ดินได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การสร้างบ้านต้องเริ่มจากการปรับถมดินให้ได้ระดับ ซึ่งอาจมีเศษไม้ เศษกระดาษ และปลวกปะปนอยู่ เมื่อเวลาผ่านไป ปลวกจะสร้างรังและรุกรานโครงสร้างบ้านรุนแรงขึ้น สร้างความเสียหายทั้งกัดกินไม้ เฟอร์นิเจอร์ หรือวัสดุที่ทำจากไม้ การวางท่อกำจัดปลวกช่วยให้สามารถกำจัดปลวกใต้ดินได้อย่างมีประสิทธิภาพทุกปี
2. ช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดกับโครงสร้างอาคาร
การวางระบบท่อกำจัดปลวกช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวบ้าน เพราะไม่ต้องเจาะพื้นเพื่อเติมน้ำยากำจัดปลวก สามารถใช้ท่อที่ติดตั้งไว้ได้ทันที ต่างจากบ้านที่ไม่มีระบบท่อปลวกซึ่งต้องเจาะพื้นเพื่อเติมน้ำยา การวางท่อจึงป้องกันความเสียหายต่อพื้นอาคาร ทำให้เราไม่ต้องเจาะพื้นซ้ำ ลดความเสี่ยงโครงสร้างของอาคารเสียหาย
3. ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้าน
การวางท่อฉีดปลวก ราคาอาจจะสูงช่วงแรกของการติดตั้ง แต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านในระยะยาว เพราะหากไม่ป้องกัน ปลวกใต้ดินอาจบุกทำลายบ้านของเราจนเสียหาย กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ต้องสิ้นเปลืองเงินซ่อมแซมบ้านไม่รู้จบ
4. ช่วยให้เติมน้ำยาฉีดปลวกได้สะดวก
ระบบท่อกำจัดปลวกช่วยให้การเติมน้ำยาเพื่อฉีดปลวกทุกปีกลายเป็นเรื่องง่าย สะดวก ใช้เวลาน้อย สามารถกำจัดปลวกตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ได้แบบไม่ยุ่งยาก
5. ปลอดภัยต่อเด็ก ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยง
เนื่องจากท่อน้ำยาฉีดปลวกติดตั้งบริเวณฐานรากของอาคาร และหัวอัดน้ำยามีระบบล็อกป้องกันเด็กและสัตว์เลี้ยง ทำให้มีความปลอดภัยสูง ลดความเสี่ยงการสัมผัสน้ำยาเคมี หมดห่วงสำหรับบ้านที่มีเด็ก ผู้สูงอายุ และสัตว์เลี้ยง

ข้อสังเกตของระบบท่อกำจัดปลวก

1. ต้องวางระบบตั้งแต่ตอนสร้างบ้าน
การติดตั้งท่อกำจัดปลวกต้องออกแบบ วางแผน และติดตั้งตั้งแต่ตอนสร้างบ้านเท่านั้น
2. ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญ
ทีมช่างที่เข้าติดตั้งหน้างานต้องมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และชำนาญการติดตั้งโดยเฉพาะ เพื่อให้การฉีดพ่นปลวกแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากที่สุด
3. ต้องวางท่อให้ครอบคลุม เหมาะสมกับพื้นที่
หากคำนวณการติดตั้งไม่ดี วางระบบท่อฉีดปลวกไม่ครอบคลุม อาจทำให้การกำจัดปลวกไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

วางระบบท่อกำจัดปลวกแล้ว แต่ยังพบปัญหาปลวกขึ้นบ้าน เกิดจากอะไร

หลังจากวางระบบท่อกำจัดปลวกแล้วแต่เมื่อเวลาผ่านไปพบว่ายังมีปัญหาปลวกขึ้นบ้านหรือขึ้นอาคาร อาจเป็นเพราะการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ไม่มีมาตรฐาน เลือกชนิดท่อไม่เหมาะสมกับการใช้งาน และช่างที่ติดตั้งไม่มีความชำนาญ ทำให้การอัดน้ำยาฉีดปลวกไม่มีประสิทธิภาพ การกระจายน้ำยาลดลง ไม่ครอบคลุมพื้นที่ ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพของการวางท่อลดลงได้

ระบบการฉีดปลวกด้วยการวางท่อก่อนสร้างบ้านเป็นแนวทางการป้องกันปลวกที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าในระยะยาว แต่ต้องวางแผนและตัดสินใจให้ดี เลือกใช้ช่างผู้ชำนาญการ เพราะต้องทำการวางระบบก่อนสร้างบ้านเท่านั้น

บริษัทกำจัดปลวก โฮมบัคเซ็นเตอร์ (HomeBug center Part., Ltd.) มืออาชีพด้านการให้บริการรับกำจัดปลวก มด หนู แมลงสาบที่มีความเชี่ยวชาญ และชำนาญในการให้บริการรับกำจัดปลวก มด หนู แมลงสาบ เราใช้น้ำยากำจัดปลวกเกรดพรีเมี่ยมที่มีค่า LD50 สูง และเหยื่อกำจัดปลวกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสมาชิกทุกคนในครอบครัว และสัตว์เลี้ยง มาตรฐานการบริการอันดับ 1 ตามกระทรวงสาธารณสุข บริษัทกำจัดปลวกของเราโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดปลวก และเครื่องมือมาตรฐานระดับเกรดพรีเมี่ยมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และทันสมัยอย่างการตรวจจับปลวกด้วยเครื่องสแกนปลวกอัจฉริยะ Termatrac นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย แม่นยำ ปลอดภัย และรู้จริง ทั้งยังใส่ใจความปลอดภัยของผู้รับบริการด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และผ่านการรับรองของสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา (อย.)

พบปัญหา”ปลวก” ปรึกษาเรา หจก.โฮมบัคเซ็นเตอร์
โทร. 084-874-8456, 093-751-9666, 066-124-9600
อีเมล homebugcenter@gmail.com